10 เหตุผลที่ควรเริ่มต้นธุรกิจในปี 2015

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

start

 

ภาพจาก http://www.risingabovereallife.com/

เริ่มต้นปีใหม่ ใครๆ ก็อยากจะเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ กันทั้งนั้น ใครที่กำลังลังเลว่าจะทำธุรกิจของตัวเองดีหรือไม่ แต่ยังหาเหตุผลดีๆ ไม่ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วการเริ่มต้นเร็วย่อมได้เปรียบเสมอ แทนที่จะเอาเวลาที่เหลือมานั่งกังวลว่าจะทำดีหรือไม่ ถ้าทำแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร สู้เอาเวลานั้นมาเริ่มต้นทุกธุรกิจให้ประสบความสำเร็จดีกว่า สร้างแรงจูงใจ ตั้งเป้าหมายตลอดปี นี่คือ 10 เหตุผลว่าทำไมปี 2015 เป็นปีที่เหมาะกับการเริ่มต้นทำธุรกิจ

1. เศรษฐกิจก็มีทั้งดีและไม่ดีทุกปี เริ่มปีนี้เลยแล้วกัน

จริงๆ แล้วเศรษฐกิจก็เหมือนน้ำ ที่มีขึ้นลงเป็นปกติ ในปีที่ผ่านมาคุณอาจได้เก็บข้อมูลมาพอสมควรแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะปีไหน เศรษฐกิจก็ยังคงเป็นอยู่อย่างนี้ เพราะฉะนั้นปี 2015 จึงเป็นปีที่เหมาะกับการเริ่มต้นธุรกิจอย่างมาก ถ้ามัวแต่รอให้เศรษฐกิจดีต่อเนื่อง ปีนี้คุณอาจไม่ได้เริ่มทำอะไรเลยก็ได้

2. หาแนวร่วมลงทุน

ถ้าคุณวางแผนจะเริ่มต้นธุรกิจ และในปีที่ผ่านมาคุณได้หาแนวร่วมในการลงทุน หรือเพื่อนฝูงที่พร้อมจะทำธุรกิจด้วยกัน ในปี 2015 นี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีอย่างมาก เป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะทั้งคุณและหุ้นส่วนต่างก็มีไฟในการสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้า

3. เทคโนโลยีพร้อมใช้

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีราคาถูกลง ผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มีงบประมาณจำกัดก็สามารถจับต้องได้ ดังนั้น คุณไม่จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์ราคาแพงก็ประสบความสำเร็จได้

4. สร้างความสัมพันธ์ผ่าน Social Media

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ หนึ่งในความลำบากใจคือ การเลี้ยงอาหารกลางวัน หรือปาร์ตี้ตอนเย็น เพื่อสานสัมพันธ์กันคนอื่นๆ เพราะเป็นกิจกรรมที่มีค่าใช้จ่ายพอสมควร แต่ในเมื่อคุณอยู่ในโลกออนไลน์ คุณสามารถเปิดประตูการทำธุรกิจง่ายๆ ด้วยการใช้ Social Media อย่าง Facebook และ LinkedIn ได้ ทำให้ในปี 2015 นี้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

5. เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค

หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า ทุกคนสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญได้ ถ้าใช้ Search Engines เป็น ซึ่งการทำตลาดนั้นไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ ใช้อินเตอร์เน็ต อ่านบล็อก สังเกตพฤติกรรมผู้บริโภค สำรวจความชอบ เทรนด์มาแรงต่างๆ คุณสามารถเรียนรู้ทุกอย่างได้ในโลกออนไลน์ ถ้าคุณคิดว่าในปีที่ผ่านมาคุณศึกษาเรื่องนี้มาจนเชี่ยวชาญ ต่อไปก็ไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณจะเริ่มธุรกิจที่อยากทำ

6. จับทางดี ไปสู่ตลาดโลก

หากธุรกิจของคุณเกี่ยวข้องกับการออกแบบ กราฟฟิก หรือการให้บริการออนไลน์แบบอื่นๆ ขอแสดงความยินดีด้วย คุณกำลังโชคดีสุดๆ เพราะงานเหล่านี้ไม่ได้ใช้ต้นทุนด้านการเงินมหาศาล แต่ใช้ต้นทุนด้านสมองอย่างมาก ถ้าผลงานดี ก็สามารถต่อยอดการทำงานต่อไปได้เรื่อยๆ รวมถึงยังทำงานข้ามประเทศได้อีกด้วย ในส่วนของธุรกิจประเภทอื่นๆ ถ้าคุณรู้ว่าตลาดต้องการอะไร และคุณจับทางได้ แน่นอนว่าธุรกิจคุณก็จะไปได้สวยเช่นกัน

7. ถ้ายังไม่มั่นใจ ให้เข้าหาผู้รู้

ในการเริ่มต้นธุรกิจนั้น คุณจำเป็นต้องรู้กฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจ ภาษี หรือบัญชี ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่คุณจะรู้ทุกอย่าง แต่ถ้าคุณปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทุกอย่างก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น (แต่อาจทำใจยากนิดหน่อย ที่คุณต้องเสียเงินเพื่อปรึกษาพวกเขา) ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมี ดังนั้น อย่าปล่อยให้ความไม่รู้ กลายมาเป็นอุปสรรคในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณ

8. นวัตกรรมใหม่ๆ มาเร็วไปเร็ว

ทุกวันนี้โลกของเราเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน และทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ข้อดีของการเริ่มต้นธุรกิจในปีนี้ คือ คุณมีโอกาสจะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ และนวัตกรรมที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้

9. คุณจะเป็นเด็กปีหนึ่งที่เหมาะแก่การเรียนรู้

ในช่วงเริ่มต้นปีแรกของการทำธุรกิจ คุณก็เปรียบได้กับเด็กมหาลัยฯ ปีหนึ่ง ที่มองทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องแปลกใหม่ และอยากลองทำทุกอย่าง ซึ่งในปีแรกนี้คุณจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาด และความสมบูรณ์แบบถึงสิ่งที่คุณได้ทำ ดังนั้น ในช่วงเวลานี้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความกระตือรือร้นนี้ และทำให้ปี 2015 เป็นปีที่วิเศษต่อไป

10. ถ้าไม่เริ่มต้นตอนนี้ แล้วเมื่อไรจะพร้อม?

จากที่กล่าวมาทั้งหมด การบอกว่าควรเริ่มต้นธุรกิจในปี 2015 เป็นเพียงการสร้างโอกาสให้คุณลงมือทำเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ว่าจะเริ่มต้นในปีไหน ก็คงไม่แตกต่างกันนัก ดังนั้น ถ้าคุณกำลังรอเวลาพร้อม คุณอาจต้องรออีกนาน เวลาที่เหมาะสมในการเริ่มต้นธุรกิจก็คือเวลานี้! อย่าผลัดวันไปเรื่อยๆ การเริ่มต้นทำในตอนนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ
แหล่งที่มา

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •