“กลุ่มเซ็นทรัล” บุกหนักเวียดนาม เปิดศูนย์การค้าใหม่ “GO!” พร้อมเผยแผน 5 ปี ตั้งเป้า 720 สาขา

  • 151
  •  
  •  
  •  
  •  

Resize Central-Vietnam-GO_01

ในอาเซียน “เวียดนาม” ถือเป็น Strategic Country ของ “กลุ่มเซ็นทรัล” สะท้อนได้จากการจัดตั้ง “กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม” โดยปัจจุบันประกอบด้วย 8 กลุ่มธุรกิจ รวม 250 สาขา ได้แก่ ธุรกิจศูนย์การค้า, ธุรกิจร้านอาหาร, ธุรกิจร้านแฟชั่น และเครื่องกีฬา, ธุรกิจร้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์, ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ, ธุรกิจร้านสุขภาพและความงาม,  ธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไปในราคาคุ้มค่า, ธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้าน 

“กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม” ตั้งเป้าหมายแผนธุรกิจ 5 ปี มีสาขาทุกกลุ่มธุรกิจรวมกัน 720 สาขา ด้วยงบลงทุนรวม 500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 17,500 ล้านบาท โดยเฉลี่ยงบลงทุนปีละ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (อ่านเพิ่มเติม “เวียดนาม” เสือเศรษฐกิจใหม่อาเซียน! “เซ็นทรัล” รุกสร้างอาณาจักรค้าปลีก ปักธงผู้นำรีเทล)

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ได้เปิดตัวศูนย์การค้าแห่งใหม่ “GO! (โก!) ณ เมือง หมีถ่อ (My Tho) , จังหวัดเตี่ยนซาง (Tian Giang) เติมเต็มครบทุกความต้องการของลูกค้า โดยรวบรวม ร้านอาหาร สินค้าอุปโภคและบริโภค เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ภายในบ้าน รวมถึงบริการเพื่อความบันเทิง มาไว้ในที่เดียว ยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของคนใน เตี่ยนซาง และจังหวัดโดยรอบ เป็นศูนย์การค้าเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง

ด้วยแนวคิดใหม่และการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม จะช่วยเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเพิ่มขึ้น สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่กว่า 1,000 คน ทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพแรงงานและยกระดับคุณภาพการค้าและการให้บริการ ยกระดับเมืองหมีถ่อให้เป็นเมืองที่ห้ามพลาด (First Tier) ในจังหวัดเตี่ยนซาง

Resize Central-Vietnam-GO_02

การพัฒนา “ศูนย์การค้า โก! หมีถ่อ” (GO! My Tho) อยู่ภายใต้แนวคิด “Eat-Shop-Play” หรือ “กิน ช้อป เที่ยว” ครบในที่เดียว โดยมีทั้งหมด 3 ชั้น สามารถจอดรถจักรยานยนต์ได้ 1,500 คัน และรถยนต์อีก 150 คัน โดยไม่เสียค่าบริการ มีพื้นที่โดยรวมกว่า 18,742 ตร.ม. และภายในถูกแต่งแต้มด้วยลวดลายรูปทรงเรือ สื่อถึงการเดินทางในลุ่มแม่น้ำโขงได้เป็นอย่างดี บรรยากาศภายในจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและเป็นอิสระ เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการเข้ามาใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจร่วมกัน โดยแต่ละชั้นประกอบด้วย

– ชั้น 1 แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และเครื่องประดับ รวมถึง ร้านอาหารและเครื่องดื่ม

– ชั้น 2 “Eat-Shop-Play” บนพื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม. แบ่งพื้นที่แต่ละโซนออกเป็น โซนฟู้ด ซิตี้ FOOD CITY – ฟู้ดคอร์ทอาหารนานาชาติ, โซนเด็ก Kubo kids playground, โซน GO! Delicious ร้านอาหารเวียดนามพร้อมรับประทาน, โซน GO! Bakery รวบรวมขนมปังและเบอเกอรี่หลากหลาย , ร้านของใช้ในครัวเรือน LOOKKool (ลุคคลู), ร้านของตกแต่งบ้าน HomeMart (โฮมมาร์ท), ร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์และอีคอมเมิร์ซ NguyenKim (เหงียนคิม), โซนของสด (Fresh Zone) , โซนสินค้าอุปโภค-บริโภค

– ชั้น 3 เกมส์และความบันเทิง โรงภาพยนตร์ CGV, ร้านหนังสือ Fahasa, Tiniworld kids playground, GAME KIM PHAT, Zuzazoo

Resize Central-Vietnam-GO_03

ฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม กล่าวว่า “เมือง หมีถ่อ ในจังหวัดเตี่ยนซาง เหมาะเป็นทำเลที่ตั้งศูนย์การค้า GO! (โก!) แห่งแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างเหมาะสมและมีเสถียรภาพ ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายตั้งต้น และด้วยวิสัยทัศน์ “นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่เวียดนามและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเวียดนาม”

 

GO! (โก!) จึงมุ่งสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตแก่ลูกค้า โดยพัฒนาให้เป็นศูนย์การค้าแบบครบวงจร จัดแบ่งโซนร้านค้าและการให้บริการอย่างชัดเจน เพื่อบรรลุเป้าหมาย All-in-one destination สำหรับลูกค้า ครอบคลุมทั้งร้านอาหาร สินค้าอุปโภคและบริโภค การบริการ ความบันเทิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต แฟชั่น และสนามเด็กเล่น

 

หลังจากเปิดช่วงทดลอง 2 สัปดาห์ (28 ต.ค. – 13 พ.ย.) มีลูกค้าหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย โดยบริเวณฟู้ดคอร์ท (FOOD COURT) มีผู้เข้ามาใช้บริการมากที่สุด ถือเป็นจุดบ่งชี้ว่า GO! (โก!) ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวเวียดนาม”

 

ทั้งนี้ บนป้ายของศูนย์การค้า GO! ประกบคู่กับ “BigC” เนื่องจากแบรนด์ “BigC” ในเวียดนาม เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง คนเวียดนามรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และมีความเป็นไปได้สูงว่านับจากนี้ในตลาดเวียดนาม “กลุ่มเซ็นทรัล” จะทยอยเปลี่ยนจากชื่อ “BigC”  มาเป็นชื่อ “GO!” เนื่องจากสิทธิการใช้ชื่อ “BigC” ในเวียดนามกำลังจะสิ้นสุดลงในอีกไม่นานนี้ 

Resize Central-Vietnam-GO_06

เล วัน เฮือง ผู้ว่าราชการจังหวัด เตี่ยนซาง เสริมว่า “การเข้ามาลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม ทำให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะด้านการค้าและการให้บริการ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ผลักดันให้เกิดการพัฒนาการค้าเชิงพาณิชย์ การบริการ และการท่องเที่ยว สร้างเสถียรภาพทางสังคมและเศรษฐกิจและส่งเสริมให้หมีถ่อกลายเป็นเมืองต้นแบบของจังหวัดเตี่ยนซาง”

“กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม” คาดการณ์ว่า GO! ศูนย์กลางการให้บริการแบบครบวงจร “Eat-Shop-Play” (กิน-ช้อป-เที่ยว) จะสามารถดึงดูดให้คนเข้ามาท่องเที่ยวใน “บริเวณลุ่มแม่น้ำโขง” มากขึ้น โดยจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าไม่ต่ำกว่า 200,000 คนต่อเดือน 

 

Resize Central-Vietnam-GO_08

Resize Central-Vietnam-GO_05 Resize Central-Vietnam-GO_04


  • 151
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ