GMM ผนึก SOUR Bangkok เปิดตลาด Blue Ocean ส่งซีรีส์ ‘เด็กใหม่’ เจาะตลาดผู้หญิงโดยเฉพาะ

  • 535
  •  
  •  
  •  
  •  

เด็กใหม่

จากการวางโพซิชั่นเป็น Music and Content Provider ที่ต้องการนำสิ่งที่มีขยายไปทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะออนไลน์ เพื่อเพิ่ม Value คอนเทนท์ที่มีและเป็นช่องทางบุกตลาดอินเตอร์ ที่ถือเป็น Blue Ocean สำหรับผู้ประกอบการไทย ทำให้ที่ผ่านมา ‘จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่’ พยายามจับมือกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ในการสร้างคอนเทนท์และเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่

รวมถึงความร่วมมือกับ SOUR Bangkok บริษัทเอเยนซี่ที่มาแรงในการร่วมกันสร้างสรรค์ ‘เด็กใหม่’ ซีรีส์แนว Mysterious-fantasy หรือแนวลึกลับแฟนตาซี สำหรับผู้หญิงเพื่อผู้หญิง และสิทธิสตรี ซึ่งนอกจากตอบโจทย์ธุรกิจที่วางไว้แล้ว ยังต้องการสร้างความต่างจากซีรีส์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

โดย ‘เด็กใหม่’ จะเป็นซีรีส์จบในตอน และแต่ละตอนจะไม่มีการเชื่อมโยงกัน มีทั้งหมด 13 ตอน เนื้อหาจะเป็นเรื่องราวที่เป็นข่าวดังหลังรั้วโรงเรียน ที่เล่าผ่านผู้หญิงหนึ่งคน นั่นคือ ‘แนนโน๊ะ’ ที่จะย้ายโรงเรียนไปเรื่อย ๆ  ออกอากาศทางช่อง GMM 25 ทุกวันพุธ เวลา 22.25-23.25 น. และรีรันทุกวันเสาร์ 23.55-00.55 น. เริ่มตอนแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

“โจทย์ คือ อยากให้ทำซีรีส์ที่แตกต่างจากที่มีอยู่ และเป็นคอนเทนท์ที่ไปต่างประเทศ ตลาดที่เรามองเป็น Blue Ocean และการจับมือกับพาร์ทเนอร์เป็นคำตอบที่ดีในเรื่องนี้” ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ในฐานะ Exclusive Producer กล่าวถึงที่มาที่ไปของซีรีส์เรื่องแรกที่ดูแล

ส่วนเหตุผลที่เลือก SOUR Bangkok เนื่องจากโฟกัสกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ กลุ่มผู้หญิง ซึ่งทาง ภาวิต มองเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ทรงพลังทั้งจำนวนและกำลังซื้อ ขณะที่ SOUR Bangkok เองมีจุดยืนชัดเจน คือ การเป็นเอเยนซี่สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

คุณเจ๋อ กับ คตุณเล็ก 03

 

ภาวิต จิตรกร-ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา

 

ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา Co-founder and Executive Creative Director บริษัท เซาเออร์ บางกอก ในฐานะ Creator ของซีรีส์เรื่องนี้ เล่าให้ฟังว่า การนำเสนอออกมาในรูปแบบนี้ เป็นความชอบส่วนตัวที่มาจากการดูหนังหรือซีรีส์ และอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น บวกกับยังไม่เคยเห็น ซีรีส์ในไทยนำเสนอในรูปแบบนี้มาก่อน จึงทำออกมา

ส่วนการดึงเนื้อหาที่เป็นข่าวดังหลังรั้วโรงเรียนมาเป็นพล็อตของเรื่อง ก็เพราะต้องการดึงความสนใจและสร้างความใกล้ชิดกับผู้บริโภค โดยกลุ่มเป้าหมายของซีรีส์เรื่องนี้ วางไว้ ที่อายุ 15-34 ปี เป็นกลุ่มเป้าหมายของ GMM 25 และเป็นกลุ่มที่พร้อมจะใช้จ่ายมากที่สุด

“เรื่องนี้จะเห็นสไตล์จากญี่ปุ่น มีการปรับให้เข้ากับสังคมไทย ส่วนการมีแฟนตาซี เพราะมีบางเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดความคิดออกมาเป็นภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนอยากทำ แต่ไม่สามารถทำได้บนโลกความเป็นจริง และเราเองพยายามเลือกมือรางวัลมาเป็นผู้กำกับ เช่น  คมกฤษ ตรีวิมล, ไพรัช คุ้มวัน, สิทธิศิริ มงคลศิริ เป็นต้น เพราะคนพวกนี้อยากระเบิดฟอร์ม ระเบิดฝีมือเพื่อให้งานเกิด”

สำหรับการคาดหวังกับซีรีส์เรื่องแรก ภายใต้การดูแลของ สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ทาง ภาวิต ไม่ได้คาดหวังจะประสบความสำเร็จแบบล้นหลาม แต่เป็นจุดของการเริ่มต้นที่จะก้าวต่อไปในอนาคต

เด็กใหม่ 03

นอกจากนี้ยังเป็นความท้าทายที่ได้ทดลองทำอะไรใหม่ ๆ เพราะนอกจากจะออกอากาศทาง GMM25 แล้ว จะนำไปออกอากาศทาง Netflix เท่านั้น และจะเป็นการรีรันหลังจากจบทั้ง 13 ตอน ซึ่งถือเป็นความท้าทายมาก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคปัจจุบัน คือ ต้องการดูย้อนหลังทันที

อย่างไรก็ตาม ด้วยคอนเซปต์และเนื้อหา ตลอดจนการนำเสนอที่ต่างจากซีรีส์อื่นในท้องตลาดและการซัพพอร์ตจากสื่อของทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ทั้งหมด เชื่อว่า ‘เด็กใหม่’ จะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก


  • 535
  •  
  •  
  •  
  •