‘Gotcha!mall’ ประกาศบุกธุรกิจคูปองออนไลน์ในไทยระลอกใหม่ โดยครั้งนี้บริษัทแม่จากญี่ปุ่นขอลุยเอง

  • 77
  •  
  •  
  •  
  •  

ประกาศบุกไทยอีกครั้ง สำหรับ ‘Gotcha!mall’ เว็บและแอพพลิเคชั่นชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่เสมือนศูนย์รวมของคูปองออนไลน์ที่จะให้สิทธิพิเศษและโปรโมชั่นจากร้านค้าต่าง ๆ  โดยครั้งนี้ ‘แกรนด์ ดีไซน์’บริษัทแม่ขอลุยเอง และตั้งเป้ามีผู้ใช้ 3 ล้านคนภายในปี 2563

รูปแบบการใช้ (4)

ก่อนหน้านี้ทาง Gotcha!mall ได้เข้ามาทำตลาดในไทยไปเมื่อปี 2559 ด้วยการจัดตั้งบริษัท ทรานคอสมอส ขึ้นมาดูแล พร้อมกับจับมือกับพาร์ทเนอร์รายแรก อย่าง ‘เครือสหพัฒน์’ นำแบรนด์ดัง ๆ มาให้สิทธิพิเศษ แต่จากนั้นความเคลื่อนไหวก็เงียบหายไป

โทชิยะ มัทซึโอะ กรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Gotcha!mall ให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมาเป็นช่วงรอการพัฒนาหลาย ๆ อย่าง ทำให้ดูเงียบไป โดยปัจจุบันมีความพร้อมแล้วทั้งในเรื่องระบบและพาร์ทเนอร์ ซึ่งตอนนี้มีความร่วมมือกับร้านค้าและร้านสะดวกซื้อรวมกันมากกว่า 1,500 แห่ง และมีผู้ลงทะเบียนใช้อยู่ราว 20,000 คน จึงกลับมารุกตลาดไทยอีกครั้ง

“เราให้บริการในญี่ปุ่น และไต้หวัน ซึ่งจากปี 2560-2561 อัตราการเติบโตของการใช้งานอยู่ที่ 332.1% ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้ขยายการลงทุนมีพื้นที่เป้าหมาย คือ กลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะไทยเป็นตลาดที่สำคัญของเรา เพราะมีการเติบโตที่ดีทั้งธุรกิจรีเทลและธุรกิจออนไลน์ รวมถึงอีคอมเมิร์ซ ซึ่งในอนาคตจะมีการจัดตั้งบริษัท แกรนด์ ดีไซน์ในไทย มาดูแลธุรกิจของเรา”

ชู  AL Algorithm+บริการฟรี จุดแข็งดึงลูกค้า

capture-20180904-212019

แม้ในไทยเอง จะมีผู้ให้บริการคูปองออนไลน์อยู่หลายราย แต่ด้วยจุดเด่นของ Gotcha!mall  ในเรื่องการนำระบบ AL Algorithm มาใช้ในการเลือกคูปองให้เหมาะสมกับผู้บริโภคแต่ละคน  เรียกง่าย ๆ ว่า เป็น Personalize Coupon

เบื้องต้นจะวิเคราะห์จากข้อมูลการ log in ที่นอกจากชื่อนามสกุลแล้ว จะให้กรอกอายุและเพศ โดยเมื่อมีการใช้ ระบบก็จะมีการเก็บข้อมูลเพิ่มเติมดูจากประวัติการใช้ , ช่วงเวลาและสถานที่ที่ใช้ รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้งาน เป็นต้น ซึ่งหากผู้บริโภคยิ่งใช้บ่อย ระบบจะมีการเก็บข้อมูล เพื่อไปวิเคราะห์ได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้การให้คูปอง เป็นการให้บริการฟรี ไม่ต้องนำพ้อยท์มาแลกหรือเสียค่าบริการ และสามารถกดเข้าไปรับคูปองออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญสามารถนำไปใช้ได้ในหลายประเทศ ที่ทาง Gotcha!mall เปิดให้บริการ ได้แก่ ญี่ปุ่น และไต้หวัน รวมถึงประเทศที่จะขยายบริการในอนาคต อย่างเวียดนามและฟิลิปปินส์

“ส่วนใหญ่ที่ให้บริการอยู่ จะต้องซื้อเหรียญหรือนำพ้อยท์มาแลก แต่ของเราให้บริการฟรี ซึ่งคิดว่าเวิร์คสำหรับไทย เพราะคนไทยชอบโปรโมชั่นและของฟรี”

ตั้งเป้าผู้ใช้ 3 ล้านคนในปี 63

capture-20180904-212120

การกลับมารุกตลาดไทยรอบใหม่ครั้งนี้ คาดว่า ในอีก 3 เดือนข้างหน้า จะมีผู้ใช้จาก 20,000 รายเพิ่มเป็น 30,000-50,000 ราย และจะเป็น 3 ล้านคน ภายในปี 2563 ซึ่งทางผู้บริหาร แกรนด์ ดีไซน์ ยอมรับเป็นความท้าทายไม่น้อย และการจะบรรลุเป้าหมาย จะมีการโปรโมทบริการผ่านออนไลน์และโซเชียลยอดนิยม อย่าง Facebook

พร้อมกับมีแผนพัฒนาให้Gotcha!mall สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น และขยายบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ การทำโปรโมชั่นแบ่งเป็นช่วงเวลา ตามไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่มีการชอปตลอด 24 ชั่วโมง และพัฒนาระบบ Payment ของตนเองขึ้นมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับพาร์ทเนอร์

นอกจากนี้ ในปี 2563 ตั้งเป้าจะมีพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้นเป็รร่วมกว่า 20,000 ร้าน ที่นอกจากร้านค้าที่เป็นแบรนด์ใหญ่และร้านสะดวกซื้อดัง ๆ แล้ว มีแผนจะร่วมมือกับร้านค้าทั่วไป และรายเล็ก ๆ ที่จะเห็นประมาณต้นปี 2562

 

 

 

 

 


  • 77
  •  
  •  
  •  
  •