ส่องสิทธิประโยชน์จาก The 1 Exclusive ตอบโจทย์ทุกประสบการณ์พิเศษแบบดิจิทัลไลฟ์ ที่เข้าถึงง่ายกว่าที่คิด!

  • 4.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

ถ้าเราพูดถึงอะไรที่มีความ ‘พรีเมียม’ มากๆ เชื่อว่าความคิดของหลายๆ คนน่าจะนึกถึง ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นแพงขึ้น เพื่อแลกกับสิทธิพิเศษที่มัน VIP กว่า หรือบางทีก็มักจะมาพร้อมกับเงื่อนไขบางประการที่ซ่อนอยู่ใต้ความพรีเมียมนั้น ทั้งระยะการเป็นสมาชิกอาจต้อง 1 ปีขึ้นไป หรือมียอดใช้จ่ายที่สูงลิ่วต่อปี จนไปถึง การกำหนดขอบเขตที่สามารถใช้สิทธิพิเศษแบบพรีเมียมที่จำกัดระยะเวลา

แต่คำว่า ‘พรีเมียม’ สำหรับบางคนหรือบางธุรกิจก็อาจจะเข้าถึงง่ายจนน่าตกใจ ถึงขั้นต้องอ่านเงื่อนไขซ้ำไปซ้ำมาก็ได้ อย่าง ‘The 1 Exclusive’ ซึ่งเป็นเทียร์ใหม่ของ The 1 ที่พัฒนาความพิเศษมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ยุคที่เป็น ‘The 1 card’ ของกลุ่มเซ็นทรัล จนปัจจุบันได้พัฒนาเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบในชื่อ ‘The 1’

ตลอด 14 ปีที่ผ่านมา กับการดูแลสมาชิกของกลุ่มเซ็นทรัลที่ค่อยๆ เติบโตขึ้น จนปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 17 ล้านคน ในวันนี้กลุ่มเซ็นทรัลได้พัฒนาการเอาใจใส่สมาชิก จนมีระดับสมาชิกใหม่ที่ชื่อว่า ‘The 1 Exclusive’ ที่รวมทั้งสิทธิพิเศษ บริการ และข้อเสนอที่พิเศษกว่าระดับสมาชิกอื่น ที่สำคัญครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ และแทบจะไม่มีเงื่อนไขอะไรมากมายให้เราปวดหัว ถ้าเทียบกับความพรีเมียมที่อื่นๆ ซึ่งความพิเศษของ The 1 Exclusive มีอะไรบ้าง เราจะหยิบมาสรุปให้ฟัง แบบเข้าใจง่ายๆ ในบทความนี้

คะแนนไม่มีวันหมดอายุ ท่องประสบการณ์บนแอป ที่พิเศษกว่า

เป็นความพรีเมียมที่สมชื่อ จาก The 1 Exclusive เริ่มตั้งแต่เรื่องคะแนนที่ ‘ไม่มีวันหมดอายุ’ เทียบกับระดับสมาชิกอื่นที่โดยปกติคะแนนของสมาชิก The 1 จะมีอายุใช้งานได้ 2 ปี

แถมดีไซน์บนแอปพลิเคชั่น The 1 ยังพิเศษแตกต่างจากระดับสมาชิกอื่น ให้ความรู้สึกหรูหรา Luxury feeling ทั้งยังเข้าถึงได้หลายๆ ฟังก์ชั่นที่มีเฉพาะสมาชิก The 1 Exclusive เข้าถึงได้ ประสบการณ์บนแอป ที่พิเศษแบบนี้ไม่ได้ไกลเกินเอื้อมเลย ลองคิดดูแค่เราช้อปปิ้งสะสมตลอดทั้งปีถึงยอด 250,000 บาท เฉลี่ยก็เดือนละ 20,000 นิดๆ แถมสะสมได้จากธุรกิจทั้งเครือเซ็นทรัล ทั้งห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน Power Buy ไทวัสดุ Baan & Beyond FamilyMart ฯลฯ เราก็ได้ยกระดับขึ้นเป็นสมาชิกแบบ The 1 Exclusive แล้ว ในขณะที่พรีเมี่ยมโปรแกรมอื่นๆ อาจมียอดสะสมประมาณ 600,000 จนอาจถึง 1,000,000 บาท แถมยังสะสมยอดได้จำกัดที่มากๆ

สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็น The 1 Exclusive หรือยัง สามารถเช็คได้ด้วยตัวเอง บนแอป The 1 เพราะระบบจะแสดงผลเป็นแบบ The 1 Exclusive ทันทีที่เข้าใช้งาน ลองดาวน์โหลดแอปได้ที่ https://t1x.onelink.me/XZji/a0849c2a

ทีนี้ลองมาดูข้อมูลต่อจากนี้ เราได้สรุปแยกเป็นเซกเมนต์ให้เลยว่า ดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบบไหนที่เข้าข่ายให้เราเลือกช้อปปิ้งได้บ้าง

The 1 Exclusive ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ 8 เซกเมนต์

ความพิเศษของ Premium Loyalty Program สำหรับ The 1 Exclusive ไม่ได้จำกัดแค่ในไทยเท่านั้น แต่ร้านค้าและแบรนด์พาร์ทเนอร์ของกลุ่มเซ็นทรัลในต่างประเทศ สมาชิกเองก็สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีพาร์ทเนอร์อื่นๆ นอกเครือ เพื่อให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์มากที่สุด และเข้าถึงได้ง่ายที่สุดแค่มีสมาร์ทโฟนกับแอป The 1 เราก็สามารถเข้าถึงทุกประสบการณ์พิเศษด้วยตัวเองในแบบดิจิทัลไลฟ์ได้เองง่ายๆ โดยความพิเศษของ The 1 Exclusive แยกง่ายๆ เป็น 3 อย่างด้วยกัน คือ สิทธิพิเศษ – บริการพิเศษ – ของรางวัลพิเศษ

เริ่มเช็คกันที่สิทธิพิเศษ ‘Exclusive Privileges’ ต่างๆ ที่พร้อมตอบโจทย์ทั้ง 8 ไลฟ์สไตล์ของชีวิต ทั้ง

  • Shopping

เราจะเพลิดเพลินไปกับส่วนลดและสิทธิพิเศษในการช้อปปิ้งที่โดนใจกับไลฟ์สไตล์เรามากขึ้น ตั้งแต่ ส่วนลด 5-10% ในร้านค้าที่ร่วมรายการ และสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้า
โรบินสัน, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, ซูเปอร์สปอร์ต, ร้าน SIWILAI (ทั้งออฟไลน์และออนไลน์
สโตร์), ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง, ไทวัสดุ, Baan & Beyond, และ B2S หรือแม้แต่ OfficeMate
เป็นต้น

ส่วนในต่างประเทศที่มีสิทธิพิเศษดีๆ แบบนี้ เช่น ที่ Rinascente, ILLUM และ KaDeWe ในประเทศแถบยุโรปเป็นต้น

  • Travel

ทุกๆ การเดินทางและประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่าน The 1 Exclusive จะสร้างความประทับใจให้เรามากขึ้น เพราะสิทธิพิเศษ ทั้งส่วนลด รีวอร์ดต่างๆ หรือบริการสุดสเปเชี่ยลที่มีให้เราเลือกมากมาย เช่น ส่วนลด on-top 7% สำหรับการจองโรงแรมทั่วโลกกับ Agoda, ส่วนลดพิเศษ 15% สำหรับ Celebration Package ที่โรงแรม Park Hyatt Bangkok, รับคูปองส่วนลดจาก Grab สูงสุด 250 บาท, รับส่วนลดสูงสุด 20% จาก SALA Hospitality, สิทธิพิเศษต่างๆ ที่โรงแรมในเครือเซ็นทาราที่ร่วมรายการ อาทิ สิทธิพิเศษพัก 3 คืน จ่ายแค่ 2 คืน, สิทธิในการอัพเกรดห้องพัก, ซื้อ 1 ฟรี 1 สำหรับสปาทรีทเมนต์ ที่โรงแรมในเครือเซ็นทารา และสิทธิรับฟรีเฮ้าส์ไวน์ 1 ขวด เมื่อรับประทานตามเงื่อนไข เป็นต้น

  • Dining

แม้แต่ประสบการณ์สุดพิเศษในทุกมื้ออาหารของเรา ก็สามารถใช้สิทธิประโยชน์ของ The 1 Exclusive ได้เหมือนกัน เช่น ส่วนลดสูงสุด 15% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม ที่ร้านอาหารในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, รับส่วนลด 15% สำหรับ Tea Journey หรือ Culinary Journey ที่ Penthouse Bar + Grill โรงแรม Park Hyatt Bangkok รวมไปถึง ส่วนลด 5-10% จากร้านอาหารในกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรที่ร่วมรายการ เช่น SIWILAI Café, ร้านอร่อยดี, KFC, Mister Donut หรือ โอโตยะ เป็นต้น

  • Entertainment

สำหรับประสบการณ์จากสิ่งบันเทิงที่สมาชิก The 1 Exclusive จะได้รับโดยเฉพาะ อย่างเช่น ส่วนลด 35% พร้อมผู้ติดตาม 2 คน ที่สวนน้ำ Pororo เซ็นทรัลบางนา และสิทธิ์ซื้อ 1 แถม 1 สำหรับบัตรเข้าชม Tribhum Theme Park ที่เซ็นทรัลภูเก็ต เป็นต้น

  • Health & Sport

จะเป็นเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง The 1 Exclusive ก็ไม่พลาดจะตอบรับกับสายเฮลตี้ ด้วยการมอบสิทธิพิเศษให้เราได้ออกกำลังกายกันแบบสบายกระเป๋ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลด 25% สำหรับสมาชิก
ฟิตเนสเซ็นเตอร์ (รายปี) ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลด์ และ 20% ที่เซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลลาดพร้าว ค่าสมาชิกรายปีสุดพิเศษจากฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ Park Hyatt Bangkok หรือสิทธิพิเศษที่ศูนย์
เวชศาสตร์ทศแพทย์ โรงพยาบาลปิยะเวท (พระราม 9) สำหรับตรวจสุขภาพฟรี 2 โปรแกรม เป็นต้น

  • Beauty & Spa

นอกจากเรื่องสุขภาพที่ต้องดูแลกันแล้ว ความงามภายนอกก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งสมาชิก The 1 Exclusive จะได้รับสิทธิพิเศษแบบว๊าวๆ เช่น ส่วนลดสูงสุด 50% และสิทธิพิเศษอีกมากมายจากคลินิกความงามและสปา
ชั้นนำ ได้แก่ รมย์รวินท์คลินิก, The Klinique, La Grace Clinic, Graneda Clinic, Bhawa Spa และสปาที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ฯลฯ

  • Education

โลกแห่งการเรียนรู้สำหรับคนในยุคนี้ไม่มีขอบเขต ไม่มีวันหมดอายุ คนเราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ดังนั้น การซัพพอร์ทสมาชิกของ The 1 Exclusive จึงค่อนข้างสำคัญมาก สำหรับคนที่รักการเรียนรู้สามารถเข้าไปรับสิทธิพิเศษผ่านแอป The 1 ได้เลย ซึ่งข้อเสนอตอนนี้น่าสนใจมาก ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดสูงสุด 40% จากสถาบันการศึกษาชื่อดังมากมาย เช่น Little Chinese, Shichida (ทั้ง 4 สาขาร่วมรายการ), Future School, Yamaha Music School, ABC Cooking School, Edufirst, King Class Academy และ Clayworks เป็นต้น

  • Event

สำหรับสมาชิกของ The 1 Exclusive ที่ชื่นชอบกิจกรรมทั้ง outdoor & indoor งานนี้คงต้องเฮกันแน่ๆ เพราะสมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษสำหรับการร่วมงานอีเวนต์ต่างๆ ของกลุ่มเซ็นทรัลแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งจะอัปเดตให้ติดตามกันเรื่อยๆ อย่าลืมเข้าไปเช็กในแอป The 1 กันบ่อยๆ นะ

Exclusive Services ที่ไม่ได้จำกัดแค่ในไทย แต่ครอบคลุมถึงต่างประเทศด้วย!

เมื่อลองสังเกตจุดเด่นของบริการพิเศษจาก The 1 Exclusive ก็จับจุดได้บางอย่างโดยเฉพาะการแก้ปัญหาจาก pain point ของสมาชิกกลุ่มพรีเมียมแบบนี้ ที่มักถูกจำกัดการให้บริการจากแบรนด์ใดแบรนด์นึง หรือที่ใดที่หนึ่งเท่านั้น The 1 Exclusive จึงแก้ปัญหานี้ด้วยการรวบรวมบริการต่างๆ ของทั้งกลุ่มเซ็นทรัลมามอบให้สมาชิกกันแบบเต็มๆ เช่น ‘ที่จอดรถ’ ที่เวลาเราไปห้างฯ ก็หายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร The 1 Exclusive ก็จัด ‘พื้นที่จอดรถพิเศษโซน The 1 Exclusive’ มาให้บริการพร้อมฟรีค่าจอดรถ 4 ชั่วโมงแรก ในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในกลุ่มเซ็นทรัล รวมแล้วกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ หรือสิทธิในการใช้ห้องรับรองพิเศษสำหรับสมาชิกที่เข้ามาใช้บริการที่ห้างฯ ในกลุ่มเซ็นทรัลได้มากมาย เพียงแสดงบาร์โค้ด The 1 Exclusive ผ่านแอป The 1 เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกสบายในทุกไลฟ์สไตล์ของสมาชิก ทั้งบริการ ‘ช่องทางชำระเงินพิเศษ’ (Exclusive Checkout) ใน Tops และ Central Food Hall หรือ Supersports บริการ ‘ผู้ช่วยส่วนบุคคล’ กับหมายเลขติดต่อเฉพาะ The 1 Exclusive ซึ่งพร้อมช่วยให้ข้อมูลและจองสินค้า ร้านอาหาร สปา ฯลฯ ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตามที่สมาชิกต้องการ และที่น่าสนใจมากๆ สำหรับสมาชิกที่เดินทางไปต่างประเทศในโซนยุโรป ทาง The 1 Exclusive ก็เตรียมบริการในห้างฯ ของกลุ่มเซ็นทรัลไว้ให้ด้วย ทั้งบริการส่งของถึงโรงแรมฟรี บริการคืนภาษีแบบเร็วพิเศษ (Fast track VAT refund) ฯลฯ ทั้งนี้ สมาชิกสามารถดูรายละเอียดและเงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติม เพียงเข้าแอป The 1 เท่านั้น ง่ายมากๆ

เซอร์ไพรส์ด้วย ‘Exclusive Rewards’ เฉพาะสมาชิก The 1 Exclusive

นอกจากนี้สิทธิพิเศษและบริการต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งจุดเด่น คือของรางวัลและข้อเสนอพิเศษเฉพาะสมาชิก The 1 Exclusive ที่สมาชิกฯ จะได้มากขึ้นและดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้ง ‘Birthday Surprises’ กับของรางวัลและข้อเสนอพิเศษในเดือนเกิดของสมาชิกแต่ละคน ข้อเสนอและส่วนลดพิเศษแบบ ‘Only-You Rewards’ จากกลุ่มเซ็นทรัลและร้านค้าพันธมิตรตลอดทั้งปี อย่างส่วนลดจาก Grab, Agoda ฯลฯ รวมถึงรีวอร์ดสุดพิเศษที่ให้สมาชิก The 1 Exclusive แลกด้วยคะแนน The 1 ซึ่งไม่ใช่ว่าใครๆ จะสามารถหาได้ง่ายๆ

เห็นสิทธิพิเศษทั้งหมดจาก The 1 Exclusive แบบนี้แล้ว อยากจะรีบเข้าไปร่วมเป็นสมาชิกซะเดี๋ยวนี้เลย ซึ่งยอดใช้จ่ายสามารถสะสมได้จากทุกธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล บอกเลยว่ามันครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของเราอยู่แล้ว ไม่ว่าจะช้อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัลหรือโรบินสัน ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ Power Buy ซื้ออุปกรณ์แต่งบ้านที่ Baan & Beyond หรือจะไปซื้อของกระจุกกระจิกที่ FamilyMart ก็ร่วมด้วยนะ แค่นี้ก็ได้สิทธิประโยชน์เหล่านี้มาแล้ว ลองดาวน์โหลดแอป The 1 และเช็กสถานะของคุณได้เลยที่ https://t1x.onelink.me/XZji/a0849c2a ส่วนใครสนใจลองเข้าอ่านรายละเอียดได้ที่ https://www.the1.co.th/the1Exclusive/privileges

สถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในทุกๆ อุตสาหกรรม อย่างธุรกิจค้าปลีกก็เป็นหนึ่งในนั้น จะว่าไปหากใครที่ขยับตัวได้ไวก็ได้เปรียบไปเต็มๆ ยิ่งตอนนี้ top priority ที่สุดแห่งกลยุทธ์ก็คือ ‘ลูกค้า’ ที่ทุกอย่างมุ่งมาที่ ‘Customer Centric’ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการบริการ หรือสิทธิพิเศษใดๆ ที่มอบให้กับลูกค้า มักจะต้องครอบคลุมให้ครบเพื่อสร้าง CX (Customer experience) ประทับใจ – ซื่อสัตย์ – บอกต่อ ซึ่ง 3 คำนิยามหลักๆ นี้ คือที่สุดที่ธุรกิจต้องการได้รับจากลูกค้า และลูกค้าเองก็คาดหวังจากธุรกิจเช่นเดียวกัน มันก็ win-win ทั้งคู่


  • 4.7K
  •  
  •  
  •  
  •