9 อย่าง! ที่เรารู้เกี่ยวกับ Apple Watch…และอีก 3 ที่เรายังไม่รู้

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Screen Shot 2558-03-13 at 3.46.46 PM

“กี่โมงแล้ววะ?”

คำถามจากเพื่อนสนิทคนหนึ่งทำเอาผมชินชาจนเคยชิน เพราะมิตรสหายคนนี้เป็นบุคคลที่ผมไม่เคยเห็นมันสวมใส่นาฬิกาเลยสักครั้งเดียว และด้วยความที่เราสองคนชอบคลุกคลีอยู่ด้วยกัน คำถามดังกล่าวข้างต้นจึงแวะเวียนมากระทบรูหูของผมอยู่บ่อยครั้งเป็นประจำ “ทำไมไม่หาซื้อนาฬิกาซักเรือนมาใส่วะ?” ผมถาม

เพื่อนคนนั้นหัวเราะร่าแบบพระเอกเจ้าสำราญ พร้อมตอบทีเล่นทีจริงว่า “เรารอซื้อ Apple Watch ว่ะ”

Apple Watch ถือเป็นนาฬิกาที่ใครหลายคนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะนาฬิกามีความสำคัญต่อมนุษย์เราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และยิ่งเป็นนาฬิกายี่ห้อเจ้าผลไม้หัวแหว่งนี้ด้วยแล้วล่ะก็…ไม่ว่าจะผมหรือใครๆ ก็คงอยากจะจับจองมีไว้ในครอบครองเป็นอย่างแน่ และนี่คือ 9 อย่าง ที่เรารู้เกี่ยวกับ Apple Watch และอีก 3 อย่าง ที่เราไม่เคยรู้ครับ

**12 ข้อด้านล่างนี้ เป็นข้อมูลจากเว็บไซต์ Metro

 

รู้…iPhone, i’m Fine

“ไอโฟนพ่อทุกสถาบัน!” ประโยคนี้คงฝักลึกอยู่ในซีรีบรัมของใครหลายคน ขั้นตอนการจัดการส่วนใหญ่ของ Apple Watch มักจะเสร็จสมบูรณ์บน iPhone แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น, เราก็ยังสามารถลงเพลงที่เราชื่นชอบบน Apple Watch เหมือนไอโฟนได้ เดินทางไปไหนมาไหน หรือไปวิ่งออกกำลังกาย เราก็ยังสามารถฟังเพลงไปด้วยได้

รู้…นาฬิกาควบคุม

เป็นที่รู้กันดีสำหรับเหล่าสาวก Apple ทุกคนว่า Apple Watch นั้น สามารถใช้เป็นรีโมทควบคุม Apple TV ได้ เพียงแค่เชื่อมต่อนาฬิกาแอปเปิ้ลเข้ากับทีวีแอปเปิ้ลผ่านบลูทูธ ซึ่งนั่นหมายถึงว่า…เราสามารถใช้หูฟังแบบบลูทูธกับเจ้านาฬิกาแอปเปิ้ลได้ เพื่อที่เราจะได้โทรศัพท์แบบไม่ดูตลก ที่ต้องยกนาฬิกาขึ้นมาพูดไงล่ะครับ

รู้…นาฬิกุญแจรถ

ด้วยความที่ Apple เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ BMW จึงทำให้ทั้งสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ร่วมกับคิดค้นนวัตกรรมที่จะมาใช้ใน Apple Watch ซึ่งนั่นทำให้เราสามารถใช้เจ้านาฬิกาแอปเปิ้ลแทนกุญแจรถยนต์ได้นั่นเอง นอกจากนี้ Apple Watch ยังสามารถใช้แทน Boarding Pass ได้อีกด้วย

รู้…Apple Watchlet

Apple Pay ระบบการจ่ายเงินที่สะดวกและรวบรัดขั้นตอน ถูกนำมาประทับไว้ใน iPhone และเวลานี้ก็มีใน Apple Watch ด้วยเช่นกัน

รู้…ไม่มั่ว แต่ครอบคลุม

เราสามารถทำกิจกรรมบางอย่างบน Apple Watch และเชื่อมต่อหรือไปจัดการบน iPhone ได้ อาทิ การตอบกลับข้อความ หรือการติดต่อสื่อสารด้วยแอพฯบนไอโฟนนั่นเอง

รู้…ของดีเป็น ‘Siri’ แก่เรา

Siri ในเวอร์ชั่นบน Apple Watch นั้น มีความถูกต้องและแม่นยำที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าใครหลายคนอาจจะไม่ประทับใจกับเวอร์ชั่นบนไอโฟนเสียเท่าไหร่ แต่พอนำเจ้า Siri มาอยู่บนนาฬิกา ก็ต้องขอบอกว่า…ไม่เลวเลยทีเดียวครับ

รู้…พลังงานสนามแม่ ‘เร็ว’

Apple Watch เลือกใช้การผสมผสานเทคโนโลยี MagSafe เข้ากับการชาร์จแบบเหนี่ยวนำ ใช้งานง่าย เพียงแค่ถือหัวต่อไว้ใกล้ๆด้านหลังของนาฬิกา แล้วแม่เหล็กก็จะดูดให้ติดเข้าที่เองโดยอัตโนมัติ ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง แบตฯก็ฟิตปึ๋งปั๋ง เต็มแน่นเลยทีเดียว

รู้…สุขสงบบนข้อมือ

หากเราไม่ได้สวมใส่เจ้านาฬิกาแอปเปิ้ลไว้บนข้อมือ มันจะไม่ส่งเสียงเตือน สั่น หรือรบกวนเราในเรื่องที่ไม่จำเป็นใดๆทั้งสิ้น

รู้…แขนเดียวจบ

“ตื๊อดึง!” บ่อยแค่ไหนที่เราต้องหยิบเจ้าไอโฟนขึ้นมาดูถึงการแจ้งเตือนต่างๆที่มันชอบร้อง แล้วเราก็จะพบว่าบ่อยครั้งที่เรารู้สึกหงุดหงิดกับการต้องคอยยกขึ้นมาดูเกือบทุก 5 นาที Apple Watch ช่วยให้เราใช้เวลากับไอโฟนน้อยลง การได้รับการแจ้งเตือนที่บนข้อมือของเรา…อาจช่วยให้เราหงุดหงิดน้อยลงด้วยครับ

 

Apple Watch – Reveal

httpv://youtu.be/gCluaJe3lb4

 

ไม่รู้…รุ่นดีๆ ต้องราคาเท่าไหร่?

เรารู้กันดีว่ารุ่นที่ถูกที่สุด สนนราคาอยู่ที่ 349 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 11,457 บาท แต่นั่นหมายถึงว่าวัสดุที่ใช้ก็จะมีคุณภาพที่ถูกตามไปด้วยเช่นกัน หากรุ่นที่หน้าปัดเป็นเหล็กราคาใกล้เคียงนี้ก็น่าประหลาดใจ และรุ่นที่เป็นหน้าปัดทองก็คงจะมีราคาที่แพงหูฉี่น่าดู

ไม่รู้…นานเท่าไหร่ Apple Watch ถึงจะเรียกได้ว่า ‘ล้าสมัย’ ?

iPad รุ่นแรก ล้าสมัยอย่างรวดเร็ว หากเจ้านาฬิกาแอปเปิ้ลนี้ไม่มีการอัพเกรดเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น หรือไม่มีอะไรใหม่ๆที่น่าสนใจจนโดนแบรนด์อื่นแซงล้ำหน้าไปก่อน ถึงจะเป็น Apple Watch รุ่นที่แพงที่สุด ก็ยังไม่น่านำเงินไปลงทุนด้วยอยู่ดี

ไม่รู้…มันจะฮิตมั้ยน้า?

ขึ้นชื่อว่า Apple แน่นอนว่าต้องเป็นที่นิยมอยู่แล้ว หากพิจารณาจาก iPhone แต่รู้หรือไม่ว่า Smartwatch นั่นมีมาได้สักพักแล้ว และก็ตายมานักต่อนักแล้วด้วยเช่นกัน ต้องมาดูกันว่า Apple จะมีสูตรเด็ดกลเม็ดมัดใจตลาดหรือเปล่า?

 

อนึ่ง, โลกไม่ได้เร่งรีบอะไร…แต่รอได้จนกว่าจะเพอร์เฟ็ค

แหล่งที่มา


  •  
  •  
  •  
  •  
  •