เจาะแนวคิดของบาร์บีคิวพลาซ่า กับหลากแคมเปญการตลาด เพื่อสร้างเดือนสิงหาให้เป็นเดือนแม่

  • 30
  •  
  •  
  •  
  •  

เดือนสิงหาคมปีนี้ ถือเป็นอีกครั้งที่บาร์บีคิวพลาซ่า ได้ใช้กลยุทธ์การทำ Seasonal Campaign ของเทศกาลวันแม่ออกมาเพื่อสร้างสีสันทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างเข้มข้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งด้าน Functional และ Emotional ไม่เฉพาะเพียงแค่ในวันที่ 12 สิงหาคม เท่านั้น แต่ครอบคลุมระยะเวลา ตั้งแต่เริ่มต้นของเดือน ตลอดและต่อเนื่องไปจนสิ้นสุดเดือน โดยนำเสนอออกมาผ่านรูปแบบการตลาดในแบบต่างๆ ที่สร้างบรรยากาศและสีสันทางการตลาดเพื่อให้เดือนสิงหาคมทั้งเดือนเป็นเดือนแม่สำหรับคนไทย

1

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า “บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นแบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างของคนไทย ที่อยากชวนให้คนไทยทุกคนเห็นว่า ทุกวันคือวันแม่ ดังนั้น ตลอดจนสิ้นเดือนสิงหาคม เราได้จัดกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ ออกมามากมาย ตลอดทั้งเดือน เพื่อให้เดือนสิงหาคม ทั้งเดือนเป็นเดือนแม่สำหรับคนไทย ซึ่งรูปแบบการตลาดต่างๆ ที่ออกมา ครอบคลุมทั้งในรูปแบบการออกชุดอาหารพิเศษสำหรับเทศกาลวันแม่ กิจกรรมสร้างความผูกพันในครอบครัวให้กับแม่และลูกทั้งในร้านและบนออนไลน์ โปรโมชั่นท็อปอัพเพิ่มเติมจากชุดอาหารวันแม่ และที่สำคัญเรานำเอาคลิปวันแม่ของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่เคยเป็นไวรัลเรียกน้ำตาคนไทยช่วงวันแม่ กลับมาให้ทุกคนนึกถึงอีกครั้ง รวมไปถึงการมอบของขวัญพิเศษสำหรับเทศกาลวันแม่ให้แก่พนักงานทุกคน ซึ่งเราคาดหวังว่า กิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ที่เราจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดเดือนนี้ จะมีส่วนช่วยในการสร้างความรู้สึกระลึกถึงและความผูกพันระหว่างแม่กับลูกให้เกิดขึ้นได้ในทุกๆ วันของเดือน และตลอดไป”

สำหรับสีสันทางการตลาดที่บาร์บีคิวพลาซ่าทยอยเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ มีหลากหลายรูปแบบที่ช่วยเติมเต็มให้เดือนสิงหาคมทั้งเดือนคือเดือนแม่สำหรับคนไทย

“มาลัยคล้องใจแม่” ชุดอาหารใหม่สุดครีเอทรูปพวงมาลัย ที่ตอบโจทย์มากกว่าอิ่มท้อง

2.รูปชุดมาลัยคล้องใจแม่

สำหรับอาหารชุดพิเศษชุด “มาลัยคล้องใจแม่” เป็นชุดอาหารพิเศษที่บาร์บีคิวพลาซ่าเปิดตัวออกมารับเทศกาลวันแม่โดยเฉพาะ โดยนำเอารายการปิ้งย่างยอดฮิต ทั้งหมูและเนื้อ ผักต่างๆ คามะจังและกุ้งสด มาจัดวางเป็นรูปพวงมาลัยอย่างสวยงาม เพื่อให้ลูกๆ ได้พาแม่มารับประทานในโอกาสพิเศษ เสมือนการมอบพวงมาลัยให้แม่ได้อิ่มทั้งใจและอิ่มทั้งท้องไปในคราวเดียวกัน ถือเป็นการนำเอาแนวคิดการทำ Food Innovation ที่ไม่ได้มีความหมายเพียงแค่การสร้างสรรค์ชุดอาหารปกติให้กลายเป็นเมนูสุดครีเอทเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการสร้างให้อาหารมีพลังส่งมอบความรักและความรู้สึกดีๆ ของลูกไปสู่แม่อีกในช่วงเทศกาลอันอบอุ่นนี้ด้วยเช่นกัน สำหรับชุดอาหารดังกล่าว มีจำหน่ายที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขาตลอดเดือนสิงหาคมนี้

ต่อยอดชุดอาหารสู่กิจกรรมสร้างความใกล้ชิดในครอบครัว กับกิจกรรมออฟไลน์สู่ออนไลน์

3. รูปกิจกรรมคล้องใจแม่

และเพื่อช่วยต่อยอดความผูกพันของแม่และลูกรวมไปถึงสมาชิกในครอบครัวที่มาร่วมรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากัน บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้จัดกิจกรรมความสนุก ด้วยการชวนลูกค้าที่พาคุณแม่มารับประทานชุดมาลัยคล้องใจแม่ ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าด้วยการถ่ายรูปและโพสต์ลงบน Facebook โชว์ความน่ารักของคุณกับคุณแม่ ก็สามารถลุ้นรับ Gift Voucher มูลค่า 3,000 บาท จำนวน 5 รางวัล ในช่วงวันที่ 1 – 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

วันแม่จบ แต่แบรนด์ไม่จบ ต่อเนื่องสู่โปรโมชั่นพิเศษ กินฟรีชุด “มาลัยคล้องใจแม่”

4. รูปรับฟรีชุดคล้องใจแม่

และภายหลังการเปิดตัวชุดมาลัยคล้องใจแม่แล้ว เพื่อเป็นการต่อยอดแนวคิดเดือนของแม่ บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้ทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพิ่มเติมกับ โปรโมชั่นสุดพิเศษ กินฟรีชุดมาลัยคล้องใจแม่ เมื่อรับประทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า 1,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่ 14 – 31 สิงหาคม นี้

รีรันคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ตอกย้ำภาพความต่างและแข็งแรงของแบรนด์

httpv://youtu.be/WK5NYCekCVM

เมื่อพูดถึงวันแม่ หนึ่งในบทสนทนาที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับการกล่าวขวัญถึงของคนทั้งประเทศก็คือคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่เคยสร้างปรากฎการณ์การขึ้น Most Popular ในยูทูป (ประเทศไทย) ภายหลังจากปล่อยคลิปเพียงข้ามคืน และในเดือนสิงหาคมปีนี้ บาร์บีคิวพลาซ่าได้นำคลิปนี้ออกมารีรัน ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง เฟสบุ๊คบาร์บีคิวพลาซ่า และยูทูป ตั้งแต่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ในการนำเสนอคอนเทนท์ในแง่มุมที่แตกต่างและลึกซึ้ง จนไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ยังคงสามารถเรียกน้ำตาและความประทับใจให้แก่คนทั้งประเทศได้ทุกครั้งที่ได้ชมคลิปดังกล่าว และคลิปๆ นี้ จะทำให้ในทุกเทศกาลวันแม่ของทุกปี คนไทยทุกคนจะคิดถึงความรักความผูกพันระหว่างแม่กับลูกที่ไม่ว่าเกิดขึ้นที่ใด แห่งไหน ก็บริสุทธ์และสวยงาม ไม่เว้นแม้แต่ในร้านอาหาร

“มีหลายคนถามว่าวันแม่เราจะมีการทำคลิปวันแม่ออกมาอีกมั้ย แต่ในมุมของแบรนด์เราจะไม่ทำประเด็นเรื่องซ้ำ ๆ เพราะสิ่งที่เคยทำไว้ดีมากแล้ว เราจะไม่ย่ำกับที่ แต่บาร์บีคิวพลาซ่าจะเดินหน้าในการสร้างคอนเทนท์ใหม่ๆ ที่ทำให้แบรนด์เติบโตและแข็งแรงมากขึ้น และในทุกเดือนแม่ของทุกๆ ปี เราอยากเอาคลิปนี้กลับมารีรัน เพื่อให้ทุกคนที่ได้ดูคลิปนี้ไม่ว่าจะเป็นครั้งแรกหรือครั้งที่สอง สาม หรือสี่ เชื่อว่าทุกคนจะมีความรู้สึกเดียวกัน ก็คือ ทุกคนไม่ว่าจะรวย จน หรือทำงานในอาชีพใดๆ วันแม่ก็คือวันของทุกคนที่มีแม่” นางสาวบุณย์ญานุช กล่าวสรุป

มอบของขวัญพิเศษช่วงเทศกาลวันแม่ต่อเนื่องทุกปี กับวันหยุดเพิ่มเติมสำหรับพนักงานทุกคน

httpv://youtu.be/EMX_MMhsZgI

ด้วยความเชื่อของบาร์บีคิวพลาซ่าที่ว่า หากอยากให้ลูกค้าภายนอกมีความสุข ต้องทำให้พนักงานข้างในมีความสุขก่อน และจากความคิดริเริ่มนี้เอง ถูกต่อยอดเป็นแนวคิดของการมอบวันหยุดพิเศษสำหรับเทศกาลวันแม่ เพิ่มเติมให้กับพนักงานจำนวน 1 วัน เพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสเลือกใช้วันหยุดยาวต่อเนื่องกับครอบครัวได้ในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน ซึ่งการมอบวันหยุดพิเศษให้แก่พนักงานนี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว

ด้วยหลากหลายกิจกรรมที่บาร์บีคิวพลาซ่าจัดขึ้น ทั้งสำหรับลูกค้า และพนักงานภายในของบาร์บีคิวพลาซ่าเอง ด้วยรูปแบบที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทั้ง Functional และ Emotional สำหรับลูกค้า ที่ทยอยปล่อยออกมาเป็นระยะตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมไปจนสิ้นสุดเดือน ช่วยสร้างบทสนทนาเรื่องแม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยได้ตลอดเดือน ต่อยอดเรื่องราวความผูกพันของแม่และลูกให้มีความสำคัญและจับต้องได้ได้ยาวนานมากขึ้น จากหนึ่งวัน สู่หนึ่งเดือน และทุกๆ วันของปี หากจะถอดรหัสแนวคิดครั้งนี้ คงพูดได้ว่ากิจกรรมต่างๆ ที่แบรนด์ทำ นับเป็นความตั้งใจดีของแบรนด์ที่จะกระตุ้นให้เกิดการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัวแบบระยะยาวนั่นเอง

 


  • 30
  •  
  •  
  •  
  •