จาก Pain Point สู่ Product ดีแทคเสิร์ฟ “dtac GO” ตอบโจทย์คนชอบเที่ยวเมืองนอก ให้ใช้ต่อเนื่อง ไม่ต้องเปลี่ยนซิม

  • 11
  •  
  •  
  •  
  •  

dtac-go

เมื่อ ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ กลายเป็นเทรนด์ที่ผู้บริโภคต้องการที่สุดในยุคนี้ กระทั่งส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดย dtac เปิดเผยว่า ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี่ที่ผ่านมา ลูกค้าใช้งานดาต้าเฉลี่ย 9 GB ต่อเดือน แต่ปัจจุบันยอดใช้งานสูงถึง 11 GB ต่อเดือน คิดเป็นการเติบโตถึง 22% จากปีก่อน

สอดคล้องกับเทรนด์การท่องเที่ยว ซึ่งคนทุกเพศทุกวัยนิยมเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และค้นหาแรงบันดาลในการใช้ชีวิต โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นราว 10% ต่อปี ซึ่งปลายทางที่ได้รับความนิยม คือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง  สิงคโปร์ เกาหลีใต้ มาเลเซีย พม่า ออสเตรเลีย ลาว เวียดนาม และจีน ทั้งหมดนี้ ทำให้เกิดความต้องการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น จากการแชร์รูปภาพและช่วงเวลาที่สนุกสนานผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึง การใช้มือถือเพื่อค้นหาข้อมูล แผนที่ ร้านอาหาร หรือสถานที่น่าสนใจ

– ลูกค้า dtac ในระบบโพสต์เพด (รายเดือน) มีการเดินทางเฉลี่ย 2.9 เที่ยวต่อปี

– ส่วนลูกค้าในระบบพรีเพด (เติมเงิน) เดินทางเฉลี่ย 2.2 เที่ยวต่อปี

แล้วอะไร คือ ปัญหาของคนไทยเมื่อต้องการใช้อินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ ?

จากการสำรวจลูกค้า dtac พบว่ามีความต้องการหาข้อมูลและอัพเดทเรื่องราวบนโซเชียลมีเดียกับคนรอบข้างตลอดเวลา แต่เมื่อเจอปัญหาเรื่องค่าอินเทอร์เน็ตแพง และสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ครอบคลุม ทำให้โหลดข้อมูลช้าไม่ทันใจ แม้ปัจจุบันจะมีหลายทางเลือกในการนำมือถือไปใช้อินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ แต่ก็ยังมีปัญหาจากการใช้งาน ทั้งความลำบากในการเปลี่ยนซิม ค่าใช้จ่ายแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่ไม่คุ้มค่า รวมถึงเรื่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ครอบคลุม

คุณฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด dtac กล่าวว่า จากแนวคิดใหม่ที่เรามองเห็นโอกาสทางการตลาดจากลูกค้าที่ชอบเดินทางต่างประเทศ และพฤติกรรมของลูกค้าในการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากมือถือที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยพบว่าลูกค้าไม่มีทางเลือกของแพ็กเกจและวิธีการใหม่ ๆ ในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์ และยังมีปัญหาจากการใช้งานที่ไม่สะดวกสบาย dtac จึงสร้างมิติใหม่ในการเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมของลูกค้าที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ต ให้สามารถเข้าถึงข้อมูล ที่เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ สะดวกทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก โดยพัฒนาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตท่องเที่ยวแบบรายเดือนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวให้กับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ผ่านแพ็กเกจ dtac GO

Pack-โปรเสริม

ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการใน 72 ประเทศทั่วโลก ซึ่งทุกเครือข่ายอินเทอร์เน็ตล้วนเป็นเครือข่ายที่มีเสถียรภาพและเป็นที่นิยมในการใช้งานอินเทอร์เน็ตของประเทศนั้น ๆ เช่น ญี่ปุ่น ใช้งานบนเครือข่าย Softbank Mobile, เกาหลีใต้ ใช้งานบนเครือข่าย SK Telecom, ฝรั่งเศสใช้งานบนเครือข่าย Orange France, สวิตเซอร์แลนด์ ใช้งานบนเครือข่าย Swisscom / Salt Mobile / Sunrise เป็นต้น

สำหรับแพ็กเกจ dtac GO เป็นอินเทอร์เน็ตรายเดือนแบบใหม่ สำหรับคนไทยที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศในราคาสุดคุ้ม ไม่ต้องเปลี่ยนซิม สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทั่วโล เมื่อใช้ไม่หมดก็สามารถทบไปใช้ในเดือนถัดไป และเริ่มคิดค่าบริการเมื่อเริ่มใช้งานในต่างประเทศ โดยถือเป็นครั้งแรกของแพ็กเกจแบบรายเดือนที่ให้ทบอินเทอร์เน็ตไปใช้ในเดือนถัดไปได้ แถมใช้เน็ตเมืองนอกฟรี เพิ่ม 5 GB โดยไม่ต้องสมัครเพิ่ม ใช้ซิมเดิม เบอร์เดิมโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

นอกจากนี้ dtac ยังเปิดแพ็กเกจเสริม GO Travel สำหรับการใช้อินเทอร์เน็ตต่างประเทศราคาคุ้มสำหรับลูกค้าปัจจุบันทั้งแบบเติมเงินและแบบรายเดือน แถมเน็ตเพิ่ม 1 GB เมื่อสมัครแพ็กเสริม GO Travel ก่อนสิ้นปีนี้อีกด้วย


  • 11
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน
CLOSE
CLOSE