‘เดอะมอลล์- ท็อปส์’ ประกาศงดให้ถุงพลาสติก 3 ก.ค.นี้ วันปลอดถุงพลาสติกสากล

  • 410
  •  
  •  
  •  
  •  

themall-tops

เดอะมอลล์ กรุ๊ป และซูเปอร์มาร์เก็ตในเครือเซ็นทรัล พร้อมใจประกาศงดให้ถุงพลาสติกกับลูกค้าที่มาชอปปิ้ง ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันปลอดถุงพลาสติกสากล (International Plastic Bag Free Day) โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป คาดว่า จะลดจำนวนการใช้ถุงพลาสติกได้ 6 ล้านใบ ขณะที่เครือเซ็นทรัล ตั้งเป้าไว้ที่ 5 แสนใบ

ปัญหาขยะและถุงพลาสติกล้นโลก นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี นอกจากจะเพิ่มวิกฤตการณ์ภาวะโลกร้อนแล้ว ยังทำลายระบบนิเวศใต้ท้องทะเล เพราะมีการทิ้งขยะเหล่านี้ลงทะเลในปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจกับสัตว์ต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่อย่างที่เราได้เห็นข่าวกันไป

โดยทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้เปิดเผยตัวเลขปริมาณขยะที่พบในทะเลไทยปี 2561 สำรวจจากเดือนมกราคม – มิถุนายน 2561 พบมีจำนวนขยะทะเลเพิ่มขึ้น โดยขยะที่พบมากที่สุด คือ ถุงพลาสติกกว่า 15,154 ชิ้น ยังไม่รวมขยะพลาสติกประเภทอื่นๆ รวมแล้วมากกว่า 6 หมื่นชิ้น

ดังนั้นในวันที่ 3 ก.ค. ซึ่งเป็นวันปลอดถุงพลาสติกสากล ทางธุรกิจรีเทล ที่ถือเป็นหนึ่งที่มีการใช้ถุงพลาสติกเป็นจำนวนมากในแต่ละปี จึงได้มีการประกาศงดให้บริการถุงพลาสติกลูกค้าที่มาใช้บริการในวันดังกล่าว

สำหรับ ‘เดอะมอลล์ กรุ๊ป’ งดให้บริการถุงพลาสติกลูกค้าที่มาใช้บริการทั้งภายในห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าในเครือ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ พร้อมทั้ง Power Mall, Be Trend, Sport Mall, กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท

โดยขอบคุณลูกค้าที่ร่วมแคมเปญ ด้วยการให้  M Point  10 คะแนน และสามารถนำคะแนนสะสมจาก M Point  ไปแลกรับ E-Voucher ใช้แทนเงินสดผ่าน M Card โมบายแอพพลิเคชัน และมีการจำหน่ายถุงผ้า ราคาพิเศษ 19 บาท หรือใช้คะแนน M Point 99 คะแนน แลกรับถุงผ้าผ่าน M Card โมบายแอพพลิเคชัน

the mall

จากแคมเปญดังกล่าว ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป คาดว่า จะสามารถลดจำนวนการใช้ถุงพลาสติกได้ 6 ล้านใบ และทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ก็เตรียมขยายผลกับการทำแคมเปญนี้ หากลูกค้ามาชอปปิ้งแล้วไม่รับถุงพลาสติก หรือใช้ถุงผ้าแทน จะได้รับM Point 10 คะแนน ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 16 ก.ค. นี้เป็นต้นไป

ขณะที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ ผู้ดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเครือเซ็นทรัล ก่อนหน้านี้ก็ได้รณรงค์ให้ลูกค้า ลด ละ เลิก การใช้ถุงหูหิ้วพลาสติกใส่สินค้าและหันมาใช้ถุงผ้าแทน  ส่วนในวันที่ 3 ก.ค. ซึ่งเป็นวันปลอดถุงพลาสติกสากล ได้ประกาศงดให้ถุงหูหิ้วพลาสติกสำหรับใส่สินค้า ที่ร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ , ท็อปส์ มาร์เก็ต , ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ , ท็อปส์เดลี่ จำนวน 193 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงการให้บริการผ่าน ท็อปส์ออนไลน์

พร้อมกับขอความร่วมมือให้ลูกค้านำถุงผ้ามาใช้แทนการรับถุงหูหิ้วพลาสติก แลกรับเดอะวันการ์ด 8 คะแนน ซึ่งเท่ากับเงิน 1 บาท  หรือหากลูกค้าไม่ได้เตรียมถุงผ้ามา ก็ได้จัดเตรียมลังกระดาษไว้ เพื่อนำสินค้ามาบรรจุแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เชื่อว่า การประกาศลดให้ถุงพลาสติกในวันที่ 3 ก.ค. นี้เพียง 1 วัน จะลดจำนวนถุงพลาสติกได้ 5 แสนใบ

tops


  • 410
  •  
  •  
  •  
  •