ใน “วิกฤต” ยังมี “โอกาส” SEAC ดัน “Digital Platform” ให้คนไทย Reskill – Upskill พัฒนาตนเอง

  • 4.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

ถึงจะไม่ใช่ช่วงไวรัส COVID-19 ระบาด แต่คอร์สเรียนออนไลน์หรือบทเรียนเสริมทักษะในรูปแบบ Digital Platform” ก็ได้รับความนิยมมาช่วงหนึ่งแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ตอบโจทย์ Everywhere Everytime ความสะดวกสบายในการเลือกเรียนได้อิสระ ก็ยังไม่จำเป็นต้องรวบรวมสมาชิกหลาย ๆ คนเพื่อไปเปิดคลาส แถมราคายังเข้าถึงง่ายกว่า แลกกับความคุ้มค่าที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางและออกเสี่ยงอันตรายจากไวรัสหรือฝุ่นพิษอีกด้วย

ยิ่งสถานการณ์ที่บังคับให้การดำเนินชีวิตต้องมี Social Distancing ไอเดียนี้ยิ่งตอกย้ำให้การเสริมทักษะผ่านออนไลน์กลายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ ซึ่ง “SEAC” ก็มองเห็นและสนับสนุนเทรนด์ดังกล่าว ดังจะเห็นได้จากแนวคิดขององค์กรที่ต้องการให้คนไทย Reskill และ Upskill ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกยุค Digital Disruption

EMPOWER LIVING” เพิ่มคุณค่าจาก “การพัฒนา”

เรื่องนี้ คุณอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC หรือศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน เคยให้ข้อมูลไว้ว่า ประเทศไทยมี GCI (Global Competitiveness Index) หรือ ความสามารถทางการแข่งขันระดับโลกอยู่ในลำดับที่ 40 จากเดิมลำดับที่ 38 จากทั้งหมด 141 ประเทศทั่วโลก ดัชนีดังกล่าวสะท้อนถึงความสำคัญในการพัฒนาทักษะคนไทยให้เทียบเท่าระดับสากล เพื่อขับเคลื่อนองค์กรและประเทศให้เดินหน้า สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ SEAC ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับความรู้ความสามารถคนไทยด้วยการ Reskill และ Upskill เพื่อให้ผู้คนมีทักษะก้าวทันความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และสามารถก้าวสู่อันดับต้น ๆ ของภูมิภาค

SEAC จึงวางแนวทางธุรกิจในปี 2563 ด้วยพันธกิจ EMPOWER LIVING” เร่งสร้างทักษะ เพิ่มคุณค่า และตอบโจทย์เป้าหมายการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับศักยภาพคนไทย ต่อยอดจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาซึ่ง SEAC เข้าเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 250 องค์กร สามารถสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพคนไทยกว่า 50,000 คน

เสิร์ฟ “Virtual Learning” พร้อม “Job Survival Pack” ทักษะเสริมศักยภาพคนไทย

ส่วนหนึ่งของเป้าหมายสนับสนุนคนไทยพัฒนาทักษะ ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 จึงเป็นการเปิดตัว Digital Platform ด้วยเทคโนโลยี Virtual Learning เพื่อทำให้การเรียนรู้ของคนไทยไม่หยุดชะงัก ผ่าน 3 รูปแบบ อาทิ…

  • LIVE Classroom Broadcast การถ่ายทอดสดการเรียนการสอนจากห้องเรียนที่ SEAC
  • Virtual Classroom ห้องเรียนเสมือนจริง เพิ่มความสะดวกสบาย แต่ยังคงไว้ซึ่งประสบการณ์การเรียนรู้ที่แตกต่าง เน้นการทำกิจกรรมกลุ่ม และการโต้ตอบระหว่างผู้เรียน-ผู้สอน
  • Simplilearn Virtual Seminar ห้องสัมมนาเสมือนจริง พัฒนาทักษะด้าน Technical Skill กับผู้เชี่ยวชาญจาก Simplilearn เรียนพร้อมกันกับเพื่อนร่วมชั้นจากทั่วโลก

สิ่งที่แตกต่างของ Virtual Learning ที่ SEAC คือไม่ใช่การเรียนแบบ one-way แต่ด้วยความชำนาญในวงการด้านการศึกษามาอย่างยาวนาน Virtual Learning ของที่นี่จึงเน้นเรื่องของประสบการณ์ที่ผู้เรียนต้องได้รับ ที่ต้องไม่ต่างจากการมาเข้าเรียนในคลาส ไม่ว่าจะเป็นการถามตอบกับผู้สอน โต้ตอบกับเพื่อนร่วมชั้น แบ่งกลุ่มทำงาน และแลกเปลี่ยนมิตรภาพระหว่างกัน จึงเรียกได้ว่าช่วยคลายเหงาในช่วง Work from Home ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น SEAC ยังคำนึงถึงการเตรียมความพร้อมของวัยทำงาน ให้มีความรู้ ความสามารถ เพื่อเดินหน้ารับสถานการณ์และเศรษฐกิจหลังผ่านวิกฤตครั้งนี้ ด้วยหลักสูตร Job Survival Pack” กับทักษะสำคัญ 4 หลักสูตรเริ่มต้นเปิดตัว ที่มาพร้อมโปรโมชันคุ้มค่า 499 บาทต่อเดือน / ทักษะ ได้แก่…

  • Data Analytics การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data) รวมทั้งการใช้เทคโนโลยี AI และ IoT ในการทำธุรกิจ
  • Digital Marketing การวางกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารดิจิทัล การเจาะตลาดแบบดึงดูด (Inbound Marketing) รวมถึงแบบแมส มาร์เก็ตติ้ง
  • Creative การเข้าใจเกี่ยวกับการคิดสร้างสรรค์ การคิดแบบ Agile และกระบวนการคิดแบบเชิงออกแบบ Design Thinking
  • Sales กลยุทธ์การขายแบบ Stellar, CRM, CPS เป็นต้น

โดยวิชาต่างๆ นั้นได้รับการคัดสรรมาจากสถาบันระดับโลกที่มีมาตรฐาน และการันตีความสำเร็จ พร้อมซับไตเติ้ลภาษาไทยให้เสร็จสรรพ

นอกจากนั้นแล้ว สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มองว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องเร่งสปีดพัฒนาพนักงานเพื่อเตรียมความพร้อมหลังวิกฤติการณ์ SEAC ก็ยังเปิดแพคเกจพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ให้ได้เต็มที่กับทั้งคอร์สเรียนออนไลน์แบบเรียนไม่อั้น ที่มาพร้อมกับการเข้า Virtual Seminar พัฒนาทักษะกันแบบ real time กับวิทยากรระดับโลก

เดินหน้า 3 กลุ่มธุรกิจ กับบทบาทส่งเสริมการเรียนรู้แห่งภูมิภาค

นอกจากนี้ ภายใต้ภารกิจ EMPOWER LIVING ของ SEAC จะยังคงขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจเช่นเดิม อาทิ

Organizational and People Transformation : เน้นการให้คำปรึกษาและโซลูชันที่มีบริบทเฉพาะตัวเหมาะสมกับแต่ละองค์กรที่ต้องการพัฒนาขีดความสามารถ การสร้างสรรค์นวัตกรรม มุ่งสู่การทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่การแข่งขันในตลาดระดับสากลผ่านการพัฒนาผู้นำและบุคลากร

Workforce Capability Development : การเดินหน้า Reskill และ Upskill ทั้งเรื่องของ Mindset และ Skillset ให้กลุ่มคนทำงานผ่าน YourNextU โมเดลการเรียนรู้แบบ Subscription ที่ผู้เรียนสามารถเลือกรูปแบบการเรียนรู้ได้เองไม่ว่าจะมาเข้าห้องเรียน เข้ากลุ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หรือเรียนออนไลน์ ทั้งยังเรียนได้อย่างไม่จำกัดและบ่อยได้ตามต้องการ ตอกย้ำวิสัยทัศน์คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิต

New Generation Capability Development : เตรียมเปิดตัวบิสสิเนสโมเดลใหม่ เพื่อตอบโจทย์ด้านขยายการดำเนินธุรกิจสู่กลุ่มเด็กและเยาวชนภายในปีนี้

มั่นใจ “วิกฤต” สร้าง “โอกาส” ไทยแสนคนได้ยกระดับทักษะ

จากทั้งหมดนี้ SEAC ยังคงมุ่งมั่นว่าภารกิจในการพัฒนาการเรียนรู้และพัฒนาทักษะแก่คนไทย จะดำเนินต่อไปโดยไม่หยุดชะงักแม้ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยบริการทั้งหมดที่มี ผนวกกับการเรียนรู้บน Digital Platform ซึ่งอาจทำให้มีคนไทยกว่า 100,000 คนในปีนี้ที่สามารถพัฒนาทักษะและความรู้จาก SEAC ภายใต้พันธกิจ EMPOWER LIVING ให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลง สร้างโอกาสให้ได้ไปต่อ และเติมเต็มทุกเป้าหมายของการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ที่ www.yournextu.com หรือ www.seasiacenter.com

Virtual Classroom สัมผัสประสบการณ์การเรียนออนไลน์แบบใหม่

📓📓 ใครว่าการเรียนออนไลน์น่าเบื่อ…ที่ YourNextU เรามี Virtual Classroom ที่ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนออนไลน์แบบใหม่ 💻💻💻เพราะคลาสของเราจะไม่ใช่แค่การนั่งฟังคนเดียวเหงาๆ แต่เป็นการเรียนเหมือนนั่งอยู่ในห้องเรียนจริงๆ สามารถถามคำถามถามวิทยากรแบบเรียลไทม์ พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกับเพื่อนร่วมคลาส อีกทั้งยังสามารถทำงานกลุ่มหรือนำเสนองานผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วย.อย่าลืมให้โอกาสตัวเองเพื่อที่จะเก่งขึ้นในทุก ๆ วันกับเรา YourNextUลองเข้ามาเยี่ยมชมคอร์สที่น่าสนใจกันได้ที่ www.yournextu.com#yournextu #onlinecourse #virtualclassroom

โพสต์โดย Yournextu เมื่อ วันพุธที่ 25 มีนาคม 2020


  • 4.4K
  •  
  •  
  •  
  •